Gần đây, Nhật Bản nổi lên là nước yêu các thiết bị iOS nhất trên thế
giới. Trong bảng thống kê, Nhật là nước duy nhất mà các thiết bị iOS có
thị phần lớn hơn các thiết bị Android, với trên 60% thị phần. Hầu hết
các điện thoại và MTB hàng đầu bán ra tại đây đều là các thiết bị Apple.
Chưa hết, Nhật Bản còn là nước chi mạnh tay nhất trong việc mua các ứng dụng trên cả kho ứng dụng iOS App Store và CH Play.
Số liệu trên đến từ dịch vụ theo dõi ứng dụng App Annie,
trong đó nói rằng Nhật Bản đã nổi lên từ năm ngoái và hiện nay là quốc
gia chi tiêu nhiều nhất cho các kho ứng dụng. Tính đến tháng 10/2012,
Nhật đã chi trung bình khoảng 100 triệu USD cho các ứng dụng trong iOS
App Store và ứng dụng CH Play; và đến tháng 10/2013, con số trên đã nhảy vọt
lên hơn gấp 3 lần, đạt 350 triệu USD. Trong cùng thời kì này, Mỹ chỉ
tăng từ 175 triệu USD lên hơn 300 triệu USD.
Ấn tượng hơn nữa là
mặc dù các thiết bị Apple thống trị thị trường Nhật Bản, Google Play đã
đuổi kịp iOS App Store về mặt doanh thu tại Nhật. Đây là quốc gia duy
nhất trên thế giới mà tải CH Play kiếm được nhiều tiền như App Store.
Dựa
trên tất cả những số liệu trên, dự đoán trong năm 2014 tới Nhật Bản sẽ
vượt qua tất cả các quốc gia về mặt doanh thu dành cho kho ứng dụng.
Chủ đề: Người Nhật là khách hàng “sộp” nhất của iOS App Store/CH Play
Thứ Bảy, 15 tháng 3, 2014
Đăng nhận xét